In this blog, we take you on a virtual journey through the diverse landscapes, rich traditions, and warm hospitality that make the Philippines a truly remarkable destination. From pristine beaches and lush mountains to bustling cities and charming towns, we explore the hidden gems and popular attractions that make the Philippines a must-visit country.

Wednesday, April 17, 2024

CRISOSTOMO - Joema Lauriano | KARAOKE VERSION


-----
Bakit kailangan pang 
mabuhay ni Jose Rizal 
Para lang isulat ang 
istorya nating dalawa
Eh meron naman tayong 
sariling mga pahina
Pwede yun pagdugtungin 
at gawin nating nobela
‘Di na kailangan pang 
istorbohin yung na kay G
‘Lika nga sa tabi ko 
reverse Noli Me Tangere
Ako yung Crisostomo 
Ibarra mo binibini
At tanging kay Maria Clara lang 
ang aking mga ngiti
‘Di totoong mestisa 
hanap hanap ko
‘Di mo ba kilala 
ang iyong Crisostomo
‘La akong pake sa 
Chinitang mestisa
Ang gusto ko’y tulad mo na 
dalagang Pilipina
Baka pwede ka na 
maging Mrs. Ibarra
Tayo mismo gagawa 
ng panibago nating nobela...
Gagawin ko ang lahat 
oh aking Maria Clara 
Walang kinatatakutan po 
ang iyong Ibarra
Kahit sinong kolonisador 
ay haharangin ko
Ultimo bala ni 
Padre Salvi ako sasalo
Ano binibini G? 
bawal ka nang tumanggi
Rebisahin natin ang 
lumang Noli Me Tangere
Sorry Dr. Jose P. 
ito’y bagong HEKASI
Gagawa kami ng bagong 
storya na pang history
‘Di totoong mestisa 
hanap hanap ko
‘Di mo ba kilala 
ang iyong Crisostomo
‘La akong pake 
sa Chinitang mestisa
Ang gusto ko’y tulad mo 
na dalagang Pilipina
Baka pwede ka na 
maging Mrs. Ibarra
Tayo mismo gagawa ng 
panibago nating nobela...
‘Di lang ‘to basta 
basta isang kanta
Ito’y liham ng panliligaw 
kay Maria Clara
Sana’y maabot ng tulang ito 
ang puso mo
Ang puso mo
Para malaman mong ikaw lang 
talaga ang aking gusto oh oh
‘La akong pake sa 
Chinitang mestisa
Ang gusto ko’y tulad mo 
na dalagang Pilipina
Baka pwede ka na 
maging Mrs. Ibarra
Tayo mismo gagawa ah
‘La akong pake sa 
Chinitang mestisa
Ang gusto ko’y tulad mo 
na dalagang Pilipina
Baka pwede ka na 
maging Mrs. Ibarra
Tayo mismo gagawa ng 
panibago nating nobela

No comments:

Post a Comment